• Pháp Luật
  • Biểu Mẫu
  • Học Tập
  • Tổng Hợp

Daihocluathn.edu.vn

Daihocluathn.edu.vn

Thời Gian Làm Việc Của UBND Phường Là Khi Nào?

Tháng Hai 23, 2023 by Daihocluathn.edu.vn

Đi làm giấy tờ luôn cần ra UBND phường. Vậy thời gian làm việc của UBND phường là khi nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Mục Lục Bài Viết

  • Ủy ban nhân dân là gì?
  • Giờ làm việc của UBND Phường
  • Thời gian làm việc của UBND phường tại Hà Nội
  • Quy định giờ làm việc hành chính nhà nước
  • Các câu hỏi thường gặp về thời gian làm việc của UBND
    • Ủy ban nhân dân phường mấy giờ làm việc?
    • UBND xã/phường có làm việc thứ 7, chủ nhật không?

Ủy ban nhân dân là gì?

UBND là cơ quan hành chính nhà nước của hệ thống hành chính nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đó là cơ quan hành pháp cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã. Các chức danh của Ủy ban nhân dân do Hội đồng nhân dân cùng cấp bầu và có nhiệm kỳ như nhiệm kỳ của Hội đồng nhân dân.

Giờ làm việc của UBND Phường

UBND xã, phường, thị trấn làm việc theo giờ hành chính. Mỗi địa phương sẽ có một quy định về giờ hành chính khác nhau. Tuy nhiên, thông thường UBND xã làm việc vào các khung giờ sau:

  • Sáng: Từ 7h30 hoặc 8h đến 11h30
  • Chiều: Từ 13h30 đến 16h30 hoặc 17h00 (đối với đơn vị làm việc từ 8h00).

Lưu ý, thực tế tại nhiều địa phương, giờ làm việc thực tế có thể muộn hơn so với giờ trên vì lý do tác phong làm việc.

Một số địa phương thời gian làm việc buổi sáng kéo dài đến 12h như tỉnh Bình Dương:

  • Buổi sáng: từ 08:00 đến 12:00.
  • Buổi chiều: từ 13:00 đến 17:00.

Thời gian làm việc của UBND phường tại Hà Nội

Theo Quyết định 18/2020/QĐ-UBND ngày 04/09/2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành quy định thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính quy định tại Điều 9:

Thời gian làm việc của bộ phận một cửa: Ngày làm việc của bộ phận một cửa của các đơn vị làm việc trong tuần (trừ ngày lễ, Tết theo quy định). Việc tổ chức làm việc vào sáng thứ Bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo Quyết định 05/2017/QĐ-UBND ngày 28/02/2017, thời gian làm việc 8 giờ/ngày.

Cụ thể: Buổi sáng từ 8 giờ đến 11 giờ; Chiều từ 13h30 đến 16h30. Thời gian còn lại trong các buổi làm việc được bố trí sắp xếp bàn giao, luân chuyển tài liệu. Vì vậy, về việc này, UBND phường đã niêm yết “Nội quy tiếp nhận hồ sơ hành chính” tại bộ phận một cửa. UBND phường cho rằng đơn vị đã làm đúng quy định vì thời điểm đó, cán bộ chuyên môn vẫn có mặt tại bộ phận một cửa và thực hiện máy móc, hồ sơ.

Quy định giờ làm việc hành chính nhà nước

Giờ làm việc hành chính nhà nước thực hiện theo quy định về thời giờ làm việc của Bộ luật lao động. Quy định về giờ làm việc hành chính nhà nước được đưa ra trong các văn bản quy phạm pháp luật cụ thể đối với từng địa phương

Chẳng hạn, quy định về giờ làm việc hành chính nhà nước của TP.HCM được cụ thể hóa tại Quyết định số 67/2017/QĐ-UBND như sau:

Điều 4. Thời gian làm việc

Chấp hành tốt quy định của Nhà nước về thời gian làm việc, sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc.

a) Giờ làm việc của cơ quan hành chính nhà nước:

  • Buổi sáng từ 07:30 đến 11:30.
  • Buổi chiều từ 13:00 đến 17:00.

Thời gian làm việc này có thể được điều chỉnh cho phù hợp với đặc điểm, yêu cầu công việc của từng cơ quan, đơn vị và theo quy định của Ủy ban nhân dân thành phố nhưng phải đảm bảo đủ 08 giờ làm việc/01 ngày làm việc. công việc.

Các câu hỏi thường gặp về thời gian làm việc của UBND

Ủy ban nhân dân phường mấy giờ làm việc?

  • Buổi sáng: Từ 7h30 hoặc 8h00 đến 11h30
  • Buổi chiều: Từ 13h30 đến 16h30 hoặc 17h00 (đối với đơn vị làm việc từ 8h00).

UBND xã/phường có làm việc thứ 7, chủ nhật không?

  • UBND xã/pjuowngf làm việc vào các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm và thứ Sáu. Thứ bảy và chủ nhật là ngày nghỉ.
  • Ở một số địa phương, nếu vào thứ bảy, chủ nhật thì có thể đến gặp lãnh đạo UBND cấp xã để giải quyết một số việc cấp bách.
  • Đối với các thủ tục hành chính, bạn thường phải đi làm đúng giờ.
  • Các ngày như Tết Dương lịch, Giỗ Tổ, 30/4, 1/5, Quốc khánh 2/9, Tết Nguyên đán, UBND phường, xã, thị trấn tạm nghỉ làm việc.

Lưu ý: Một số địa phương có giờ làm việc mùa hè và mùa đông. Vì vậy, bạn cần cập nhật lịch thời vụ để đến làm đúng giờ, tránh tình trạng chờ đợi.

Bài viết là những thông tin chi tiết về thời gian làm việc của UBND phường. Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ dễ dàng đến UBND phường làm việc và các thủ tục giấy tờ.

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

【Hướng Dẫn】Tra Cứu Cơ Sở Dữ Liệu Quốc Gia Về Dân Cư Nhanh
【Giải Đáp】Làm Bảo Hiểm Thất Nghiệp Cần Giấy Tờ Gì? Lấy thế Nào?
【Hướng Dẫn】Cách Tính Tiền Thai Sản Cho Chồng Chi Tiết Nhất

Danh Mục: Tổng Hợp

Previous Post: « Lái Xe Container Cần Bằng Gì? Những Quy Định Liên Quan
Next Post: Hướng Dẫn Cách Kiểm Tra Sổ Hộ Khẩu Online Chi Tiết A – Z »

Primary Sidebar

Bài viết mới

  • 【Hướng Dẫn】Tra Cứu Cơ Sở Dữ Liệu Quốc Gia Về Dân Cư Nhanh
  • 【Giải Đáp】Làm Bảo Hiểm Thất Nghiệp Cần Giấy Tờ Gì? Lấy thế Nào?
  • 【Hướng Dẫn】Cách Tính Tiền Thai Sản Cho Chồng Chi Tiết Nhất
  • 【Giải Đáp】Cận Bao Nhiêu Độ Không Phải Đi Nghĩa Vụ Quân Sự?
  • Thuận Tình Ly Hôn Giải Quyết Trong Bao Lâu? ⚡️ Thủ Tục Ra Sao?

Chuyên mục

  • Học Tập
  • Pháp Luật
  • Tài Chính
  • Tổng Hợp

Theo Dõi MXH

  • Facebook
  • Phone
  • YouTube

Quảng Cáo

Footer

Bài viết mới

  • 【Hướng Dẫn】Tra Cứu Cơ Sở Dữ Liệu Quốc Gia Về Dân Cư Nhanh
  • 【Giải Đáp】Làm Bảo Hiểm Thất Nghiệp Cần Giấy Tờ Gì? Lấy thế Nào?
  • 【Hướng Dẫn】Cách Tính Tiền Thai Sản Cho Chồng Chi Tiết Nhất
  • 【Giải Đáp】Cận Bao Nhiêu Độ Không Phải Đi Nghĩa Vụ Quân Sự?
  • Thuận Tình Ly Hôn Giải Quyết Trong Bao Lâu? ⚡️ Thủ Tục Ra Sao?

Chuyên mục

  • Học Tập
  • Pháp Luật
  • Tài Chính
  • Tổng Hợp

Contact

  • Địa chỉ: Hà Nội
  • Website: Daihocluathn.edu.vn

Copyright © 2023 · Daihocluathn.edu.vn